Theo phong cách của giới trẻ hiện nay thích đeo ba lô thể hiện sự tự tin, nhí nhảnh và năng động của giới trẻ. Chúng tôi sẽ đưa tới các bạn bài hướng dẫn về cách tự cắt may ba lô thời trang đơn giản bằng hình ảnh trực quan sinh động mà ai cũng có thể tự cắt may được.

Ba lô du lịch nhìn từ mặt trước.

Phần miệng ba lô.

Ba lô du lịch nhìn từ mặt sau.

Các nguyên liệu chuẩn bị cho việt cắt may ba lô:

  • 2 miếng vải dày hay simili làm lớp ngoài, 2 lớp vải bông mềm lót giữa, 2 lớp vải mỏng lót trong (tất cả dùng làm thân chính) với kích thước 27,5 x30 cm.
  • Kéo cắt
  • Giấy, bút, băng keo trong
  • Thước may
  • Khóa nam châm tròn dạng đực và cái

Các bước cắt may ba lô:

Nắp túi: Vẽ mẫu ra giấy và cắt theo kích thước như trong hình với cạnh bên là 17cm và cạnh đáy của nắp ba lô là 18cm. Nhớ bo tròn góc của cạnh đáy nắp túi. Ta sẽ cắt 1 miếng nắp bằng vải bao ngoài và 1 miếng bằng vải lót bên trong.

Phần thân túi: Cắt 2 miếng vải bao ngoài, vải đểm bông lót giữa và vải lót bên trong  túi.

Phần túi nhỏ: bạn sẽ gấp giấy mẫu lại làm 4 và sẽ cắt 1 lần là bạn sẽ được 1 hình chữ nhật với 4 góc bo đều nhau. Cắt mẫu ra giấy theo hình bên dưới với kích thước của 2 cạnh bên là 13,5cm và 2 cạnh đáy trên đáy dưới của phần túi nhỏ là 19cm. Nhớ bo 4 góc như hình.

Đây là phần túi nhỏ sau khi cắt.

Dùng băng keo dán cố định phần túi nhỏ lên trên bề mặt vải túi ngoài của phần thân túi trước, đồng thời cách cạnh đáy của bao túi ngoài là 4cm. May dính túi nhỏ này vào thân túi trước.

May nắp túi: Gắn khóa nam châm đực vào mặt phải của vải túi trong và khóa nam châm này cách cạnh đáy nắp khoảng 2,5cm. Đặt mặt phải vải túi trong này úp vào mặt phải vải nắp túi bao ngoài và may dính lại. Cắt zic zăk 2 góc bo của phần đáy nắp túi. Sau đó lộn phải lại.

Phần luồn dây rút ba lô: phần nẹp này dùng để may cặp vào miệng túi để làm chỗ rút dây. Bạn nhớ bẻ 2 đầu nẹp này vào trước khi cặp vào miệng túi.

Phần đáy túi: Bạn cắt 1 lớp vải bao ngoài và vải bông đệm lớp giữa như hình bên dưới. Lấy viết làm dấu trung điểm của 4 cạnh.

May gắn phần quai ngắn vào sát góc bo của 1 cạnh đáy túi.

Cách luồn dây quai túi.

May phần quai dài còn lại và phần quai để xách tay vào phần thân túi sau.

Đặt phần nắp túi đã may bên trên đè lên phần thân túi và quai túi mới may, bề mặt 2 miếng này úp vào nhau. May dính phần nắp và thân túi sau lại với nhau.

May dính đường sườn thân phần thân túi trước và thân túi sau (túi trước gồm lới vải bao ngoài và lớp đệm bông giữa, thân túi sau cũng vậy).

Sau đó dùng kim gút cố định phần đáy túi vào phần thân túi (Phần đáy túi cũng gồm vải bao ngoià và vải đệm bông lót giữa). May dính 2 phần này lại với nhau. Lưu ý đặt đáy túi theo các dấu mà bạn đã dùng bút đánh lúc đầu cho ngay với phần ráp mí của đường sườn thân 2 bên.

May đường sườn thân 2 bên cho phần thân túi với lớp vải lót bên trong cùng.

Các bước may đáy túi vào thân túi.

Bạn sẽ bo từ từ ngay phần góc bo của 4 cạnh đáy túi.

21

Chỉnh làm sau cho ngay đường mà bạn lấy dấu.

May cặp thêm phần luồn dây trên miệng túi như hình.

Lật phần nắp ra trước và bạn lấy dấu và gắn khóa nam châm cái vào mặt trước của thân túi.

Phần vải cặp thêm bạn nên để hở 2 đầu để luồn dây vào. Khóa nam châm cái đã được gắn vào mặt trước của túi.

May phần vải lót trong cùng vào túi. Bạn trồng mặt phải của vải lót túi trong cùng vào mặt phải của vải túi ba lô ngoài. May dính 2 phần vải này ở phần miệng túi. lộn phần vải lót bên trong cùng này vào trong thông qua phần đáy túi mà bạn chưa may lúc đầu. Sau khi lộn qua khỏi phần bao túi ngoài bạn may bít phần đáy túi của vải lót trong cùng lại. Ba lô du lịch của bạn đã hoàn tất rồi đó.

Theo u-handbag

Hướng dẫn tự học cắt may balô

This slideshow requires JavaScript.

Bình luận về bài viết này